Ngày nay, khi trải nghiệm trở thành từ khóa thâu tóm ngành du lịch, thì những hoạt động kinh doanh vẫn nắm vai trò vô cùng quan trọng trong công ty du lịch – lữ hành. Tuy không thể phủ nhận sự hài lòng của khách hàng là yếu tố cốt yếu, nhưng chắc chắn bạn cũng không thể coi nhẹ những con số trong kinh doanh. Việc thúc đẩy doanh số đôi khi chỉ đơn giản là đưa ra một số tính năng hoặc dịch vụ tặng kèm cho khách hàng của bạn.
3 gợi ý có thể hỗ trợ tuyệt vời cho những doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực du lịch gia tăng doanh thu nhanh không tưởng.
Giảm giá/ Triết khấu
Một trong những công thức xúc tiến bán hàng cũ nhất trong sách là giảm giá/ triết khấu. Từ những hoạt động quy mô như mua bán lẻ đến đơn giản như một tách cà phê, rất nhiều doanh nghiệp đã đưa giảm giá/ chiết khấu thành một trong những lựa chọn của họ. Tùy thuộc vào từng dịch vụ, mức giảm giá phổ biến nhất sẽ dao động từ 10 – 20%. Đối với giá vé tour du lịch, điều này có thể tạo ấn tượng khác biệt giữa một hành động booking và việc tìm kiếm giá của đối thủ cạnh tranh với bạn.
– Giảm giá cho quân đội: Rất nhiều doanh nghiệp mong muốn thể hiện sự ủng hộ tới những chiến sĩ gan dạ. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được lòng tin và danh tiếng trong cộng đồng, đồng thời truyền tải thông điệp: doanh nghiệp của bạn luôn đáng tin cậy.
– Giảm giá dành cho trẻ em/ nhóm: Như đã được nhấn mạnh trong bài viết: “ Báo cáo xu hướng du lịch 2017”, những chuyến du lịch đa thế hệ đang ngày càng phổ biến. Những kỳ nghỉ gia đình đang thay đổi và các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị cho điều đó. Điều quan trọng nhất khiến bạn bị khách hàng quay lưng là mức giá dành cho tour du lịch của gia đình họ.
Một tấm vé có giá 35$ có thể không quá đắt cho 2 người trưởng thành, nhưng nếu phải chi thêm cho 3 đứa trẻ, những người lớn trong nhà, và đôi khi là cả gia đình một hay hai người bạn có thể khiến hóa đơn trở nên quá đắt đỏ. Với một gia đình, một nhóm đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, việc hướng đến những ưu đãi giảm giá có thể khiến họ thay đổi mọi kế hoạch có sẵn.
– Giảm giá cho người cao tuổi: Điều này đề cập đến ưu đãi giảm giá cho những vị khách hàng đã về hưu (hoặc ở độ tuổi trên 55- 65 tuổi). Những đối tượng này thường sống với lương hưu/ thu nhập có hạn. Nhưng, kể cả khi ho không có thu nhập, bạn vẫn nên thể hiện thông điệp: họ rất được kính trọng trong doanh nghiệp của bạn. Đây là một thị trường giá trị vì họ thường đóng vai trò quyết định trong cách đặt chỗ của các kỳ nghỉ gia đình.
Add – ons
Mỗi doanh nghiệp đều có những dịch vụ đi kèm. Ở những nhà hàng ăn nhanh yêu thích của bạn, nó là đồ chiên rán và đồ uống. Trong những shop quần áo, nó là những phụ kiện làm tóc và son dưỡng môi gần quầy đăng ký. Trong một doanh nghiệp du lịch, nó có thể là điều gì đó đơn giản như là một chai nước hay một vài hình thức tiện nghi ăn ở. Add-ons là một cách tuyệt vời để tăng lợi nhuận của bạn.
Đó không phải để nói rằng chúng nên được để trống. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một vài loại vé thêm vào, nhưng bạn muốn thực sự bổ sung giá trị cho những gì bạn đưa đến khách hàng. Nếu những Add-ons của bạn có chất lượng tốt, khách hàng sẽ không chỉ chờ đợi để chộp lấy chúng khi book tour mà họ còn có thể bỏ qua thói quen mua hàng của mình để book tour công ty bạn nếu có một ưu đãi đặc biệt như thế lần nữa. Đây là một vài ví dụ tuyệt vời của những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm
– Đưa ra những bữa ăn trưa đặc biệt cho một tour khám phá với nhiều hoạt động đòi hỏi thể lực.
– Chuẩn bị một số đồ ăn châu Âu với một tour “wine-tasting”
– Nếu bạn có khả năng tạo ra những bức ảnh đêm đẹp, hãy cung cấp một khóa học xuyên suốt tour “stargazing”
– Bán kính bảo hộ và kính râm in logo của bạn.
– Cho thuê các thiết bị với tính năng tùy chỉnh.
– Đưa ra một khóa học yoga lúc bình minh ở vị trí thuận lợi nhất trong các địa điểm du lịch
Cuối cùng, chỉ có bản thân bạn mới biết những gì một add-on tuyệt vời có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Voucher và thẻ quà tặng
Trong nhiều thập kỷ qua, voucher và thẻ quà tặng luôn là một công cụ vô giá với tất cả các doanh nghiệp. Những năm gần đây, ngành công nghiệp này đã được nâng lên một tầm cao chưa từng có. Chỉ tính riêng năm 2016, đã có hơn 40 tỷ đô la dành cho voucher và quà tặng, theo một báo cáo của Packaged Facts.
Một số khách hàng có thể không sẵn sàng để tham gia một hoạt động tour như dù lượn hoặc ngồi trên bè trôi trên dòng sông trắng xóa nước, nhưng có thể người mà họ quan tâm lại rất hứng thú. Điều này đã cung cấp một dòng thu nhập bổ sung ổn định và đều đặn cho doanh nghiệp của bạn. Kể từ khi ý tưởng về voucher quà tặng trở nên quá phổ biền, khó có thể phù nhận rằng không hề khó khăn để bạn đưa ra ý tưởng về những chiến dịch ngắn hạn xung quanh việc đưa ra thẻ quà tặng.
Theo Trekksoft