50 công cụ Marketing giúp doanh nghiệp của bạn vượt mọi đối thủ
Tin tức là sức mạnh của mọi nỗ lực marketing ngày nay. Điều cốt yếu là các doanh nghiệp cần phải biết tận dụng tối đa lợi ích của tin tức để theo dõi, phân tích và cá nhân hóa các nỗ lực marketing. Với những công cụ phù hợp, các marketer có thể giúp doanh nghiệp của mình vượt qua mọi đối thủ.
Đối với những marketer cần sự trợ giúp xác định các công cụ tốt nhất để giúp doanh nghiệp của mình vượt trội, DOROLA sẽ giới thiệu 50 công cụ hiệu quả nhất:
Tìm những người có ảnh hưởng (Influencer Marketing)
Traackr – Xác định vị trí những người có ảnh hưởng liên quan và quản lý họ.
GuestPost – Tìm các trang web có chất lượng cao và nhiều người có ảnh hưởng chấp nhận bài đăng của khách.
Mention – Theo dõi những sự kiện, đề cập trên xã hội để xác định những người có ảnh hưởng.
Twellow – Những người có ảnh hưởng lớn được chia ra theo lĩnh vực chuyên môn bằng công cụ này.
Klout – Tiện ích Chrome mở rộng này cho biết điểm Klout của một người tạo nội dung.
Kred – Giống như Klout, công cụ này theo dõi sự ảnh hưởng.
Tạo ý tưởng nội dung (Generating content ideas)
Buzzsumo – Tìm hiểu nội dung nào hoạt động tốt nhất cho một chủ đề cụ thể.
Google Trends – Mọi người đang nói đến vấn đề gì về ngày hôm nay? Trang web này sẽ cho bạn biết.
UberSuggest – Công cụ này giúp bạn đưa ra các từ khoá phù hợp cho chủ đề của mình.
FAQ Fox – Với công cụ này, bạn có thể khám phá những câu hỏi mọi người đang thắc mắc trên mạng.
The Latest – Một danh sách các liên kết mới nhất được chia sẻ trên Twitter.
Ahrefs – Nhập từ khóa để tìm nội dung phổ biến nhất liên quan đến chủ đề đó.
Quản lý mạng xã hội (Social-media management)
Buffer – Lên lịch bài đăng và thêm thành viên nhóm để cộng tác trên mạng xã hội.
Hootsuite – Đăng bài viết lên tất cả các mạng xã hội và quản lý Twitter và Google+ ở cùng một nơi.
Everypost – Công cụ này sử dụng chuỗi công việc giúp quản lý phương tiện xã hội dễ dàng hơn.
Social Oomph – Ngoài lên lịch bài viết, bạn có thể lưu bản thảo để sử dụng lại sau này.
TweetDeck – Nếu Twitter là mạng xã hội chính của bạn, thì Tweetdeck rất dùng.
A/B Testing
Optimizely – Thử nghiệm trên trang web của bạn hoặc các nền tảng khác sử dụng công cụ kiểm tra này.
Unbounce – Xây dựng, thử nghiệm trang đích (lanfding page) và theo dõi kết quả.
Visual Website Optimizer – Xây dựng các phiên bản khác nhau cho website của bạn vì mục đích theo dõi.
Convert – Công cụ này phục vụ chuyên biệt cho các doanh nghiệp, tổ chức lớn vì tất cả nhu cầu thử nghiệm của họ
Trang đích (Lead Capturing)
Convert Plug – Trang đích dẫn đến trang web của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo, thanh tab header và footer, các hình thức slide show và nhiều hơn nữa.
Zuant – Trang đích sử dụng thiết bị di động với ứng dụng này.
LeadGenius – Công cụ này cải thiện cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn từ nhiều nguồn khác nhau.
Leadformly – Xây dựng các mẫu trang đích tương tác chuyên nghiệp.
ReachLocal – Trang web này giúp quản lý các khách hàng tiềm năng ghé thăm website của bạn.
Pardot – Tạo trang đích, biểu mẫu và chiến dịch email để tạo khách hàng tiềm năng.
Gửi email tự động (Email automation)
MailChimp – Mẫu email đa dạng và responsive, cũng như quản lý các chiến dịch với công cụ phổ biến này.
Drip – Các giao diện trực quan hỗ trợ bạn tạo các chiến dịch marketing nhỏ dễ dàng
Aweber – Công cụ này tích hợp với một số giải pháp phổ biến nhất.
Marketo – Mặc dù có thể khá tốn kém khi sử dụng công cụ này, nhưng hiệu quả từ các chiến dịch Marketing trên này là không thể phủ nhận.
Litmus – Trước khi bạn nhấn Gửi, công cụ này sẽ đưa ra hướng dẫn về những gì bạn có thể làm để mỗi email marketing hiệu quả hơn.
SendinBlue – Tạo các chiến dịch email marketing mạnh mẽ sử dụng chuỗi công việc.
Quản lý dự án (Project Management)
Basecamp – Các nhóm nhân viên có thể làm việc cùng nhau bằng cách sử dụng ứng dụng cộng tác đa tính năng này.
CoSchedule – Công cụ này giúp quản lý thời gian rất tốt khi lên lịch biên tập giúp các nhóm lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch.
Workamajig – Nền tảng quản lý dự án này được thiết kế riêng cho các chuyên gia sáng tạo.
Trello – Nếu bạn thích cách tiếp cận trực quan hơn, Trello là một ứng dụng quản lý dự án tuyệt vời rất phù hợp.
Google Drive – Thay vì gửi email các tệp tin qua lại, thành viên của nhóm có thể chia sẻ trên đây một cách nhanh chóng và dễ dàng quản lý quyền người xem.
Theo dõi và phân tích (Tracking and analytics)
Google Analytics – Công cụ miễn phí này luôn luôn cần theiets đối với bất kỳ marketer nào.
Kapost’s Content Insights – Mỗi bài viết sẽ được đánh giá và cho điểm để giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình mang lại kết quả tốt hơn.
AgoraPulse – Trong số các tính năng, tính năng nổi bật nhất là theo dõi sự tương tác của người xem với các bài đăng trên Twitter, Facebook và Instagram.
Heap – Theo dõi các tương tác của người dùng với trang web hoặc ứng dụng iOS của bạn.
Crazy Egg – Sử dụng bản đồ nhiệt, công cụ này làm nổi bật các khu vực trên website của bạn nhận được sự chú ý nhiều nhất.
Followerwonk – Tìm hiểu thêm nhiều hơn về người theo dõi Twitter của bạn.
Cyfe – Công cụ tiện dụng này sẽ đặt tất cả dữ liệu kinh doanh của bạn ở cùng một nơi.
Hình ảnh (Images)
PhotoPin – Trang web này cung cấp các bức ảnh được sử dụng miễn phí cho website, truyền thông xã hội và blog của bạn.
iStockPhoto – Thư viện hình ảnh đồ sộ chất lượng, có chọn lọc, khi bạn đang muốn tìm kiếm một loại hình ảnh cụ thể, trang web trả phí này là một mỏ vàng.
Canva – Chỉnh sửa hình ảnh mà không cần phần mềm đắt tiền bằng trình biên tập trực tuyến.
Easelly – Dễ dàng tạo infographic bằng cách sử dụng công cụ kéo và thả này.
LogoMaker – Nhà sản xuất logo DIY này tự hào có 10.000 biểu tượng được thiết kế chuyên nghiệp.
Nguồn: Entrepreneur