Có nhiều người chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu trong bán hàng. Có thể khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn vì rất nhiều yếu tố, họ băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm cũng vì rất nhiều yếu tố. Nhưng có thể họ sẽ chọn đối thủ của bạn, vì tên thương hiệu của họ tạo cảm xúc tốt hơn. Vấn đề không chỉ là cái tên của bạn hay hay không, mà nó còn ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác trong quá trình phát triển doanh nghiệp của bạn. Chúng ta cần có những tiêu chuẩn trong đặt tên thương hiệu để tránh những sai lầm đáng tiếc vì một khi bạn đã đầu tư vào một cái tên nào đó, sẽ thật ngớ ngẩn khi sửa nó lại.Dat Ten Thuong Hieu
Một tên thương hiệu thành công thì còn phải dựa vào rất nhiều tiêu chuẩn, yếu tố. Tuy nhiên 5 tiêu chuẩn dưới đây là tiêu chuẩn cơ bản trong hầu hết các thương hiệu tốt:
1. Lóe lên sự kết nối
Tên thương hiệu cần ấn tượng ngay lập tức với khách hàng. Một cái gì đó thực sự tạo nên được tiếng vang trong tâm trí của họ.
2.Gây tò mò
Một tên thương hiệu hay sẽ khiến người nghe tò mò, và kích thích họ tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
3.Hướng đến khách hàng mục tiêu
Hãy nghĩ đến những đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Họ là ai, tên thương hiệu của bạn cần phải gợi lên cảm xúc với họ nhiều nhất. Thậm chí bạn có thể làm những nghiên cứu thị trường, trực tiếp khảo sát các khách hàng thuộc đối tượng mục tiêu của bạn về những thương hiệu đang có trên thị trường, ghi nhận và phân tích cảm nhận của họ. Đừng ngồi đó và suy đoán, cũng đừng hỏi mẹ của bạn, hãy khảo sát thực tế! Đôi khi, nó có thể là một từ hoàn toàn mới, nhưng hãy chắc nó không tạo cảm giác tệ cho khách hàng của bạn.
4.Phản ánh giá trị thương hiệu của bạn
Giá trị thương hiệu của bạn cần phải được phản ánh thông qua các phương tiện truyền thông của bạn để truyền đạt tới khán giả mục tiêu của bạn. Vậy tại sao không kết hợp chúng trong tên thương hiệu của bạn?
5.Dễ nhớ
Thương hiệu của bạn cần dễ nhớ, dễ viết lại. Đừng làm khó người dùng bằng những cái tên đọc lên đã khó chứ đừng nói đến viết ra. Hãy tâm niệm rằng, tên thương hiệu của bạn là một cú đấm mạnh vào tâm trí khách hàng. Họ chỉ cần nghe thấy nó một lần và nhớ mãi mãi.